Dầm bê tông cốt thép – Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dầm bê tông cốt thép

Cũng là một cấu kiện bê tông đúc sẵn, dầm bê tông cốt thép thường có hình dạng là hình chữ nhật hoặc hình vuông, được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng. Dầm bê tông được tạo ra từ hỗn hợp của các loại vật liệu như đá, cát, thép và xi măng.



Cấu tạo chính của Dầm bê tông cốt thép

Cốt thép trong dầm bê tông thường bao gồm các loại sau: 

  • Cốt dọc chịu lực
  • Cốt dọc cấu tạo
  • Cốt đai
  • Cốt xiên


Lưu ý: Dầm bê tông cốt thép luôn tồn tại cốt đai và 4 cốt dọc nằm ở 4 góc. Trong một số trường hợp, cốt xiên có thể không có.


Nguyên lý hoạt động của dầm bê tông cốt thép


Dựa vào quan sát từ lúc sử dụng dầm cho đến lúc phá hủy, không sử dụng nữa, ta nhận thấy diễn biến của dầm xảy ra như sau

Ban đầu khi còn mới dầm bê tông vẫn nguyên vẹn. Trải qua một quá trình sử dụng thì dầm phải chịu tải trọng ngày càng cao, lúc này dầm sẽ xuất hiện các khi nứt dạng thẳng đứng, vuông góc với trục dầm. Khi tại trọng quá lớn, dầm không đủ sức chống chịu nó sẽ bị phá hủy. Trong suốt quá trình sử dụng, độ võng của dầm cứ dần tăng lên theo thời gian.


Mua dầm bê tông cốt thép ở đâu chất lượng nhất?


Với nhiều năm hoạt động, Bê tông Thái Hà luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm mua dầm bê tông cốt thép xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi, chắc chắn chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách.



Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ

Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Thái Hà

Email: betongthaiha@gmail.com

Share on Google Plus

About Bê tông Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét