Cách phân loại bê tông cốt thép – Bê tông Thái Hà

Bê tông là một loại vật liệu được tạo thành từ các nguyên liệu gồm cát, sỏi, đá, xi măng, nước. Bê tông có cường độ chịu nén rất cao tuy nhiên về mức độ chịu lực kéo thì lại nhỏ hơn chịu nén rất nhiều lần.

Cốt thép là loại vật liệu có khả năng chịu kéo, chịu nén rất tốt.

Bê tông cốt thép là loại vật liệu xây dựng được tạo thành từ chính bê tông và cốt thép. Vì vậy bê tông cốt thép có khả năng chịu lực và độ bền rất cao nên được ứng dụng phổ biến rộng rãi tại các công trình xây dựng.



Bê tông cốt thép – Cách phân loại theo phương pháp thi công

Dựa vào cách thi công, chúng ta có thể phân bê tông cốt thép thành 3 loại chính:

Bê tông cốt thép lắp ghép 

Đây là loại bê tông được chế tạo thành từng cấu kiện nhỏ, đúc sẵn tại các nhà máy sau đó đem về lắp ghép tại các công trình. Ưu điểm của loại bê tông này là chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn, dễ dàng thi công, lắp đặt. 

Bê tông cốt thép toàn khối

Đây loại bê tông được tạo ra ngay tại các công trình bằng cách ghép các loại cốt pha lại với nhau và đổ bê tông trực tiếp lên đó. Ưu điểm của cách làm này là bê tông được kết nối với nhau theo toàn khối giúp công trình đạt cường độ chịu lực cao, ổn định.



Bê tông cốt thép nửa lắp ghép

Đây là loại bê tông được tạo thành từ bê tông cốt thép lắp ghép và một phần bê tông đổ trực tiếp tại các công trình. 

Ngoài cách phân loại dựa vào phương pháp thi công, bê tông cốt thép còn có thể phân loại theo tình trạng thái ứng suất trong quá trình chế tạo. 

Xem thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dầm bê tông cốt thép

Share on Google Plus

About Bê tông Thái Hà

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét